BĐS VIỆT HOME

VIỆT HOME

Lãi suất giảm nhanh và mạnh

Chỉ trong tuần qua, các ngân hàng đã đồng loạt giảm 0,2-0,3%/năm toàn bộ các kỳ hạn lãi suất tiền gửi. Thậm chí, một số nhà băng như ABBank, LPBank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank còn giảm tới 0,5-0,8 điểm %.

Khảo sát ngày 25/6 tại hơn 30 ngân hàng thương mại trên thị trường, chỉ còn một vài nhà băng niêm yết lãi suất huy động từ 8%/năm trở lên như GPBank, Oceanbank, Saigonbank.

Cụ thể, hiện GPBank áp dụng lãi suất tiền gửi theo hình thức online ở mức 8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 8,1% cho kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

Tại Oceanbank, lãi suất cao nhất của ngân hàng là 8,1%/năm tại kỳ hạn gửi 36 tháng. Saigonbank lại áp dụng lãi suất cao nhất cho kỳ hạn 13 tháng là 8%/năm.

Trong khi đó hầu hết các ngân hàng lớn đã đưa lãi suất xuống dưới 7,5%/năm.

Chẳng hạn, VPBank hiện nay niêm yết lãi suất cao nhất là 7,2%năm dành hco khách hàng gửi tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng,…Ngân hàng này đã điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 36 tháng xuống rất thấp, chỉ còn 6,4%/năm.

Tương tự, Sacombank, Techcombank, MB đã giảm lãi suất xuống còn 7,1-7,2%/năm cho kỳ hạn gửi 12 tháng.

Nhóm Big 4 giảm sâu lãi suất kỳ hạn 12 tháng xuống 6,3%/năm, áp dụng cho cả hình thức online và tại quầy. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 5-5,7%/năm, trong đó VietinBank thấp nhất với 5%/năm và cao nhất là Agribank với 5,7%/năm.

Tại họp báo ngày 21/6 của Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các ngân hàng trên tinh thần trách nhiệm với nền kinh tế, tập trung cắt giảm các thủ tục, chi phí hành chính để điều chỉnh giảm lãi suất hơn nữa.

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm liên tục 4 lần các mức lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2,0%/năm. Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước tiếp tục khuyến khích các Ngân hàng Nhà nước tiết giảm chi phí để ổn định mặt bằng lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với các biện pháp điều hành và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đến nay, về cơ bản mặt bằng lãi suất đã ổn định, lãi suất tiền gửi và cho vay mới có xu hướng giảm dần. Lãi suất tiền gửi bình quân của các ngân hàng thương mại ở mức khoảng 5,8%/năm (giảm 0,7% so với cuối năm 2022); lãi suất cho vay bình quân VND ở mức khoảng 8,9%/năm (giảm 1,0%/năm so với cuối năm 2022).

Lãi suất giảm nhanh và mạnh - Ảnh 1.
© Copyright 2024- Design by TRIỆU TÍN
BĐS VIỆT HOME
BĐS VIỆT HOME

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ