BĐS VIỆT HOME

VIỆT HOME

6 nguyên tắc vàng cho nhà đầu tư đất nền cần lưu ý?

Trong cơn sốt đất nền đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các nhà đầu tư cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản để phòng tránh những rủi ro khi tiến hành mua bán. Dưới đây là 6 nguyên tắc vàng mà các nhà đầu tư cần lưu ý:

Thứ nhất: Nên mua đất ở những nơi có giao thông thuận tiện, hạ tầng quy hoạch đồng bộ (có đường xá, giao thông kết nối thuận tiện các vùng miền).

Thứ hai: Nên mua đất tại những nơi đã hình thành cụm dân cư sinh sống, tuyệt đối không vì ham rẻ mà chọn những nơi 'đồng không mông quạnh', hãy tĩnh táo khi quyết định mua. Thay vào đó, nên đặt ra các câu hỏi vì sao đất ở đó lại có giá rẻ như vậy, có nên mua chỉ với duy nhất lý do giá rẻ, liệu đất rẻ như vậy có bao nhiêu cơ hội tăng giá...

Chuyên gia 'bật mí' 7 quy tắc vàng khi đầu tư đất nền
Dù có thể mang lại tỷ suất sinh lời cao nhưng đầu
tư đất nền cũng rủi ro rất lớn. Ảnh: TS

Thứ ba: Chỉ chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý, cụ thể những khu đất đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng. Loại đất nền có pháp lý dở dang chính là rủi ro lớn nhất với nhà đầu tư. Nếu mua phải đất nền này, nhà đầu tư có thể đối mặt rủi ro, hoặc phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện pháp lý; hoặc không thể ra sổ (giấy chứng nhận) được do vướng các quy định, quy chuẩn.

Thứ tư: Trước khi xuống tiền nhà đầu tư nên tiến hành định giá nền đất mình định mua, cần so sánh giá các nền đất lân cận trong thời gian gần nhất. Theo đó, chỉ nên mua nếu giá nền đất bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường. Đây chính là nguyên tắc kiếm lời ngay.

Thứ năm: Không nên mạo hiểm đầu tư quá số tiền mình đang có. Tốt nhất nhà đầu tư chỉ nên dùng tiền nhàn rỗi thay vì sử dụng đòn bẩy tài chính. Trường hợp thiếu hụt, chỉ nên vay trong ngưỡng an toàn (tức dưới 50% giá trị tài sản). Ngoài ra, trước khi vay, cần tính đến bài toán lãi suất thả nổi cũng như sức chịu đựng trả lãi được bao lâu để lường trước các áp lực. 

Thứ sáu: Nên đầu tư đất theo đội nhóm, vì khi có nhiều đối tác cùng đồng hành sẽ giảm thiểu được rủi ro. Đất nền tuy hấp dẫn nhưng cũng là thị trường phức tạp, nhiều cạm bẫy, nhất là đối với những nhà đầu tư non kinh nghiệm. Đầu tư theo nhóm có ưu điểm rất lớn là tạo ra sự cộng hưởng rất tốt kiến thức của các đối tác về đất nền. 

© Copyright 2024- Design by TRIỆU TÍN
BĐS VIỆT HOME
BĐS VIỆT HOME

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ