BĐS VIỆT HOME

VIỆT HOME

Bất động sản khu nam đang nóng từng ngày

BẤT ĐỘNG SẢN KHU NAM ĐANG TĂNG NHIỆT

Trong khi thị trường nhà đất khu Đông đang chững lại để nghe ngóng thông tin, thì thị trường khu Nam hiện nay chủ yếu là các dự án căn hộ và nhà liền thổ phát triển mạnh. Với phân khúc căn hộ, bên cạnh các dự án của Phú Mỹ Hưng, hiện có hàng chục dự án từ bình dân cho đến hạng sang triển khai nhộn nhịp. Trong khi đó, phân khúc nhà liền thổ (nhà phố, biệt thự) gần đây mới được nhiều chủ đầu tư chú ý nhưng tiềm năng được đánh giá còn rất lớn.  

Hai bên các tuyến đường chính của khu Nam như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng,… một loạt dự án đang được các chủ đầu tư tung ra thị trường thu hút sự quan tâm khách hàng. 

Sở dĩ thời gian qua, thị trường khu Nam phát triển tốt là nhờ  hệ thống hạ tầng hoàn thiện và tiện ích đa dạng. Đặc biệt, môi trường sống tại khu Nam rất tốt so với các khu vực khác nên được nhiều người chọn làm điểm đến an cư. Theo các chuyên gia, việc thành phố đang siết lại việc phân lô bán nền tràn lan trong khi tâm lý thích sở hữu nhà liền thổ của người dân vẫn rất lớn chính là cơ hội lớn dành cho các dự án nhà liền thổ tại khu vực này.  

 

KHẢ NĂNG TĂNG GIÁ CAO TRONG TƯƠNG LAI

Trong tương lai, khu Nam sẽ trở thành một trung tâm mới về giáo dục, nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần kết hợp đô thị sinh thái với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại ngang tầm các quốc gia trong khu vực. Hiện nay, hệ thống tiện ích của khu Nam đã phát triển khá hoàn chỉnh như: Trung tâm thương mại SC Vivo City, Lotte Mart, Crescent Mall; Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn; Bệnh viện FV; Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng… Ngoài ra, nhiều trường khác như Đại học Kiến trúc, Đại học Kinh tế cũng đang có kế hoạch di dời về khu Nam.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản kỳ vọng nhiều nhất chính là kế hoạch đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng quy mô lớn tại khu Nam. Từ cuối năm 2016, thành phố đã công bố xây cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ nối quận 7 với quận 4; cầu Rạch Đĩa 1 trên đường Lê Văn Lương nối Nhà Bè và quận 7; cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 và khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2)... Đặc biệt, dự án xây dựng nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh và mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m có thể được khởi động vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Tp.HCM còn quy hoạch tuyến metro số 4 kết nối Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố; tuyến monorail số 2 và xe buýt nhanh BRT số 2 kết nối Nam Sài Gòn với khu Đông chạy dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh... Khi các công trình này được đưa vào hoạt động sẽ tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho khu Nam và bất động sản sẽ là lĩnh vực hưởng lợi nhiều nhất.

Hiện tượng sốt đất tại khu Đông là do “ăn theo” việc phát triển của hệ thống hạ tầng nên nhanh chóng hạ nhiệt. Trong khi đó, khu Nam vẫn giữ nhịp độ tăng trưởng ổn định, thanh khoản cao do không gian đô thị và hạ tầng đã phát triển ổn định. Sắp tới, khi các công trình hạ tầng lớn được triển khai đầu tư thì thị trường chắc chắn sẽ càng sôi động hơn, mặt bằng giá mới có thể sẽ được thiết lập.

(Theo Tuổi trẻ Online) 

© Copyright 2024- Design by TRIỆU TÍN
BĐS VIỆT HOME
BĐS VIỆT HOME

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ